6 tháng 10, 2011

Trên 260 triệu ủng hộ anh Thành Huy

Tính đến ngày 5/10, người FPT đã ủng hộ giảng viên ĐH FPT Nguyễn Thành Huy tổng số tiền là 260.939.000 đồng.
>> Một cán bộ ĐH FPT đang cần giúp đỡ

Trước hoàn cảnh khó khăn của giảng viên Nguyễn Thành Huy, ngày 15/9, trường Đại học FPT đã phối hợp với Công đoàn FPT phát động chương trình quyên góp ủng hộ thầy Huy trên toàn quốc, nhằm hỗ trợ thầy vượt qua căn bệnh này.
Chương trình “FU luôn bên thầy” nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các sinh viên FPT toàn quốc. Ảnh: Hữu Quyên.
Chiến dịch được toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên FPT ủng hộ nhiệt tình. Sinh viên FPT đã thể hiện sự cảm thông sâu sắc với thầy Huy qua chương trình “FU luôn bên thầy” được tổ chức trên toàn quốc. Chương trình “FU luôn bên thầy” đã tạo hiệu ứng cao khi thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên FPT và phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng sinh viên nhà trường.
Vượt ra khỏi phạm vi Trường Đại học FPT, chương trình ủng hộ giảng viên Nguyễn Thành Huy đã lan rộng và phát triển mạnh mẽ lên cấp Tập đoàn FPT. Tinh thần lá lành đùm lá rách của người FPT đã được thể hiện rõ nét qua việc chung tay góp sức của đông đảo cán bộ thuộc các đơn vị thành viên tập đoàn.
Sau 13 ngày phát động, đến hết ngày 29/9, cán bộ nhân viên Công ty Phần mềm FPT (FPT Software) đã ủng hộ Huy tổng số tiền là 107.560.000 đồng. Đây cũng là đơn vị nhiệt tình tham gia đóng góp ủng hộ nhất ngay từ những ngày đầu cương trình.
Chị Nguyễn Thị Hải Vân (Cán bộ Công đoàn FPT Software) chia sẻ: "Toàn bộ số tiền trên sẽ được Công đoàn FPT Software chuyển đến bạn Huy. Hy vọng với sự chung tay giúp đỡ của anh chị em FPT Software cùng với tập đoàn FPT sẽ giúp bạn Huy vượt qua được bệnh tật và trở lại với trường đại học FPT để làm người thầy đứng trên bục giảng".
Tổng hội - Công đoàn Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) cũng hưởng ứng chương trình, gửi mail kêu gọi ủng hộ trong toàn đơn vị. Tính đến cuối ngày 3/10, tổng số tiền CBNV FPT IS quyên góp được là 24,55 triệu đồng.
Như vậy chỉ trong nửa tháng, số tiền quyên góp ủng hộ giảng viên Nguyễn Thành Huy đã lên tới trên 260 triệu đồng. Chị Lê Thị Loan, đại diện Công đoàn nhà trường cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các thành viên khác của FPT gửi về sau đợt quyên góp này. Số tiền ủng hộ sẽ được Trường Đại học FPT làm việc cụ thể với Công đoàn của Tập đoàn FPT để thống nhất về thời điểm chuyển tiền cho thầy Huy, đảm bảo việc chữa trị được tiến hành nhanh nhất”.
Gia nhập ĐH FPT từ 14/9/2010, thầy Huy là một giảng viên giáo dục thể chất hiền lành, được đồng nghiệp và sinh viên yêu quý. Đối mặt với bệnh thận giai đoạn cuối là một thực tế đầy nghiệt ngã và khó khăn với thầy Huy và gia đình. Hiện, thầy Huy đang trong quá trình chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Trung ương Huế.
Với căn bệnh này, thầy Huy và gia đình đã được bác sỹ tư vấn phải phẫu thuật ghép thận nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Chi phí cần thiết cho toàn bộ quá trình điều trị là một số tiền lớn, vượt quá khả năng của gia đình: 320 triệu đồng, chưa tính tiền thuốc đào thải sau phẫu thuật khoảng 6-8 triệu đồng/tháng trong 6 tháng đầu và khoảng 3 triệu đồng/tháng cho giai đoạn tiếp theo.
Chi phí 320 triệu là cho ca phẫu thuật ghép thận, việc tìm quả thận phù hợp để cấy ghép cũng là một bài toán khó. Người quá lớn tuổi không thể cho thận, do vậy, bố mẹ Huy không thể cho thận. Bên cạnh đó, chênh lệch độ tuổi giữa người cho và người nhận không quá 10 tuổi.
Quan trọng nhất là giữa 2 bên phải phù hợp về nhóm máu. Anh Huỳnh Tấn Châu, Viện trưởng Viện Công nghệ Phần mềm thuộc ĐH FPT cung cấp thêm: "Huy nhóm máu A nên khó tìm. Gia đình nhà Huy đã có 6 người kiểm tra gồm 4 người anh nhà bác, 2 anh trai của Huy. Kết quả chỉ có anh kế của Huy là phù hợp. Tuy nhiên đó mới chỉ là nhóm máu, còn phải kiểm tra chéo nhiều thứ khác mà các xét nghiệm này bệnh viện Trung ương Huế không thực hiện được mà phải gửi vào TP HCM. Nếu kết quả khả quan, thì phải sau 2 tháng nữa mới tiến hành được ca phẫu thuật".
Trong suốt thời gian chờ phẫu thuật, Huy đang phải chạy thận để duy trì để duy trì sự sống.
Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

FPT services trân trọng cám ơn bạn đã comment.

Vui lòng liên hệ:
Tel.:+84.4.73000911(Ext: 48109) | Fax.: +84.4.39424866